Ngày đăng : 16/09/2018

KẾT QUẢ GIẢI SÁCH HAY 2018


LỄ CÔNG BỐ


GIẢI SÁCH HAY

LẦN THỨ VIII, NĂM 2018

Chủ đề:
KHUYẾN ĐỌC SÁCH HAY 

Tiếp nối thành công của 7 mùa giải trước, Giải Sách Hay lần thứ VIII, năm 2018 do Viện Giáo Dục IRED, Quỹ Phan Châu Trinh Sáng kiến OpenEdu đồng tổ chức đã diễn ra trong không khí trang trọng và ý nghĩa tại Khách sạn REX, TP. HCM vào sáng ngày 16/9/2018. Sự kiện đã thu hút sự tham gia của đông đảo giới thức giả, chuyên gia, doanh nhân, báo giới và nhất là các độc giả trẻ mê sách trên khắp cả nước.

Sau hơn 05 tháng làm việc nghiêm túc, với uy tín và lòng công bình của mình, Hội đồng Trao giải cùng với 07 Hội đồng Xét giải khác nhau đã hoàn tất công tác lựa chọn những cuốn sách xứng đáng nhất để trao tặng Giải Sách Hay mùa giải năm nay. Giải Sách Hay 2018 gồm 7 hạng mục bao gồm: Nghiên cứu, Giáo dục, Kinh tế, Quản trị, Văn học, Thiếu nhi Phát hiện mới.

Mỗi hạng mục, thể loại của GSH 2018 đều tìm được những tựa sách xứng đáng để vinh danh. Mỗi tựa đều mang trong mình những thông điệp và giá trị riêng mà mỗi tác giả, dịch giả và các đơn vị xuất bản muốn gửi gắm trong xã hội đầy biến động như hiện nay. (Chi tiết về Kết quả GSH2018, Quý vị vui lòng xem thông tin tóm lược và chi tiết bên dưới).

Buổi Công bố với chủ đề “Khuyến đọc Sách Hay” đã diễn ra trong không khí trao đổi chân tình, thú vị với nhiều góc nhìn đa chiều, sâu sắc về sách và vai trò quan trọng của sách, cũng như thói quen đọc sách, cùng ý nghĩa thông điệp sâu sắc lan tỏa từ những cuốn sách đoạt giải năm nay.

Sự hiện diện và chia sẻ của các nhân sỹ, trí thức, chuyên gia, doanh nhân, nghệ sỹ, nhà báo, và đặc biệt là chia sẻ của các tác giả và dịch giả có sách đoạt giải đã góp phần tạo ra những động lực mạnh mẽ hơn trong việc “Khuyến đọc Sách Hay” như tinh thần và mục tiêu của Giải Sách Hay.

Mỗi tác phẩm, dịch phẩm đoạt giải là một thông điệp ý nghĩa mà Ban Tổ Chức, Hội đồng Trao giảiHội đồng Xét giải mong muốn được gửi gắm đến đông đảo công chúng và bạn đọc. Các tác phẩm và dịch phẩm đoạt giải năm nay đã gây xúc động và tạo sự chú ý lớn cho những người tham dự.

Giải Sách Hay thường niên, một lần nữa, đã góp phần hiện thực hóa “sứ mệnh” của Dự án Sách Hay, đó là: “Lựa chọn sách hay, quảng bá sách hay, lan tỏa trị thức từ những cuốn sách hay; Đồng thời cổ vũ cho các xu hướng đọc sách, viết sách, dịch sách và làm sách tiến bộ”.

 

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
www.SachHay.org | www.IRED.edu.vn | www.QuyPhanChauTrinh.org | www.OpenEdu.vn

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

KẾT QUẢ TÓM LƯỢC 

GIẢI SÁCH HAY 2018

  1. Hạng mục Sách Nghiên cứu: Tác phẩm: Đời sống xã hội Việt Nam đương đại (3 tập) (Tập thể tác giả); Dịch phẩm: Xã hội cổ đại hay Nghiên cứu các con đường đi lên của loài người từ mông muội qua dã man đến văn minh (tác giả L.H. Morgan).
  2. Hạng mục Sách Giáo dục: Tác phẩm: Dạy con trong hoang mang (2 tập) (tác giả Lê Nguyên Phương); Dịch phẩm: Dạy con thành công hơn cả mẹ hổ (tác giả Maya Thiagarajan).
  3. Hạng mục Sách Kinh tế: Tác phẩm: Từ nhà nước điều hành sang nhà nước kiến tạo phát triển (Tập thể tác giả); Dịch phẩm: Giấc mộng châu Á của Trung Quốc (tác giả Tom Miller).
  4. Hạng mục Sách Quản trị: Tác phẩm: Quyền tác giả - Đường hội nhập không trải hoa hồng (Tác giả: Nguyễn Vân Nam); Dịch phẩm: Cuộc Dịch Chuyển Đại Dương Xanh (tác giả W. Chan Kim, Renée Mauborgne).
  5. Hạng mục Sách Thiếu nhi: Tác phẩm: Viết Cho Những Điều Bé Nhỏ: Khi Quá Buồn Hãy Tưới Nước Cho Một Cái Cây (tác giả Trương Huỳnh Như Trân); Dịch phẩm: Bộ truyện cổ tích: Chàng hoàng tử hạnh phúc-Ngôi nhà thạch lựu (tác giả Oscar Wilde).
  6. Hạng mục Sách Văn học: Tác phẩm: Chuyện ngõ nghèo (tác giả Nguyễn Xuân Khánh); Dịch phẩm: Đời nhẹ khôn kham (tác giả Milan Kundera).
  7. Hạng mục Sách Phát hiện mới: Tác phẩm: Văn chương Sài Gòn - từ 1881- 1924 (2 tập) (Trần Nhật Vy sưu tầm); Dịch phẩm: Homo Deus: Lược Sử Tương Lai (tác giả Yuval Noah Harari).
KẾT QUẢ CHI TIẾT
GIẢI SÁCH HAY 2018
         

STT

HẠNG MỤC

THỂ LOẠI

TÁC PHẨM / DỊCH PHẨM

TÁC GIẢ

DỊCH GIẢ

ĐƠN VỊ
XUẤT BẢN

1

Nghiên Cứu

Sách viết

Đời sống xã hội Việt Nam đương đại (3 tập)

Tập thể tác giả

 

NXB Tri thức &
NXB Văn hóa Văn nghệ

Sách dịch

Xã hội cổ đại hay Nghiên cứu các con đường đi lên của loài người từ mông muội qua dã man đến
văn minh

L.H. Morgan

Nguyễn Hữu Thấu

NXB Giáo dục

2

Giáo Dục

Sách viết

Dạy con trong hoang mang (2 tập)

Lê Nguyên Phương

 

AnBooks &
NXB Tổng hơp TPHCM

Sách dịch

Dạy con thành công hơn cả mẹ hổ

Maya Thiagarajan

Huyền Trang, Thủy Tiên

NXB Phụ nữ

3

Kinh Tế

Sách viết

Từ nhà nước điều hành sang nhà nước kiến tạo phát triển

Tập thể tác giả

 

NXB Tri Thức

Sách dịch

Giấc mộng châu Á của
Trung Quốc

Tom Miller

Đoàn Duy. Hiệu đính: Phạm Sỹ Thành

Phương Nam Books & NXB Hội Nhà Văn

4

Quản Trị

Sách viết

Quyền tác giả - Đường hội nhập không trải hoa hồng

Nguyễn Vân Nam

 

NXB Trẻ

Sách dịch

Cuộc Dịch Chuyển Đại Dương Xanh

W. Chan Kim, Renée Mauborgne

Huỳnh Hữu Tài

Alphabooks & NXB Lao động - Xã hội

5

Thiếu Nhi

Sách viết

Viết Cho Những Điều Bé Nhỏ: Khi Quá Buồn Hãy Tưới Nước Cho Một Cái Cây

Trương Huỳnh Như Trân

 

NXB Kim Đồng

Sách dịch

Bộ truyện cổ tích: Chàng hoàng tử hạnh phúc-Ngôi nhà thạch lựu

Oscar Wilde

Nhã Thuyên

NXB Kim Đồng

6

Văn Học

Sách viết

Chuyện ngõ nghèo

Nguyễn Xuân Khánh

 

Công ty Nhã Nam & NXB
Hội Nhà Văn

Sách dịch

Đời nhẹ khôn kham

Milan Kundera

Trịnh Y Thư

Công ty Nhã Nam & NXB
Hội nhà văn

7

Phát hiện mới

Sách viết

“Văn chương Sài Gòn - từ
1881- 1924" (2 tập)

Trần Nhật Vy (sưu tầm)

 

NXB Văn Hóa - Văn Nghệ TP. HCM

Sách dịch

Homo Deus: Lược Sử Tương Lai

Yuval Noah Harari

Dương Ngọc Trà

Công ty Nhã Nam & NXB
Thế giới