Ngày đăng : 19/05/2015

'Đất rừng Phương Nam' được tái bản nhân 90 năm ngày sinh Đoàn Giỏi


Tiểu thuyết của nhà văn Đoàn Giỏi được đánh giá là một trong những cuốn sách "vàng ròng" của nền văn học thiếu nhi Việt Nam.

Nhân kỷ niệm 90 năm ngày sinh nhà văn Đoàn Giỏi (17/5/1925 - 17/5/2015), NXB Kim Đồng in lại Đất rừng Phương Nam với số lượng 1.925 bản sách, nhằm ghi nhớ năm sinh của ông. Sách được chăm chút về mặt thiết kế với bìa carton in nổi, trình bày đẹp và trang trọng cùng nhiều ảnh minh họa. Chất liệu sách được làm từ book paper - loại giấy rất nhẹ, thân thiện với môi trường.

"Đất rừng Phương Nam" ra đời từ năm 1957, được xem là bài ca tuyệt vời về thiên nhiên và con người Nam Bộ. Cuốn tiểu thuyết kể về cuộc đời phiêu bạt của cậu bé An. Bối cảnh truyện diễn ra ở các tỉnh miền Tây Nam Bộ vào những năm 1945, sau khi thực dân Pháp quay trở lại xâm chiếm vùng đất này.

Nhà văn Anh Đức nhận xét: "Càng về sau này, Đất rừng phương Nam càng tỏ ra có vị trí vững chắc trong số các quyển sách hay nhất viết về thiếu nhi của nước ta. Và những người lớn đọc nó vẫn vô cùng thích thú... Với một đời văn trên bốn mươi năm, Đoàn Giỏi kịp để lại cho đời những dòng đẹp đẽ đậm sắc thái về quê hương, đất nước, con người vùng đất Nam Bộ thân yêu".

Đoàn Giỏi sinh ra ở mảnh đất Châu Thành, Tiền Giang. Đất rừng Phương Nam là truyện viết cho thiếu nhi được biết đến nhiều nhất của ông. Truyện được tái bản nhiều lần, được dịch ra nhiều ngôn ngữ. Vào năm 1997, tác phẩm được chuyển thể thành phim truyền hình cùng tên, dài 11 tập, rất được khán giả yêu thích.

Thất Sơn
Nguồn: VnExpress