Ngày đăng : 22/09/2017

Xuất bản tiểu thuyết của Trần Dần ở Hàn Quốc


Công ty cổ phần Văn hoá & Truyền thông Nhã Nam vừa cho biết, tiểu thuyết "Những ngã tư và những cột đèn" của Trần Dần sẽ được xuất bản ở Hàn Quốc, sau khi Công ty đại diện cho gia đình tác giả giới thiệu thành công tác phẩm đến nhà xuất bản IWBOOK Publishing House.

 

 

Ông Trần Trọng Văn (phải), con trai trưởng của tác giả Trần Dần, gặp đại diện của KL Management tại Hà Nội. Ảnh: Nhã Nam

 

Theo hợp đồng, bản tiếng Hàn của cuốn sách sẽ được xuất bản vào cuối năm 2018.

 

Tiểu thuyết Những ngã tư và những cột đèn được Trần Dần hoàn thành vào năm 1966. Trước khi bị bệnh tật quật ngã, ông đã chép lại và sửa chữa hoàn chỉnh bản thảo vào đầu năm 1990. Nhưng phải đến năm 2011, tiểu thuyết mới được xuất bản lần đầu tiên, tức là 45 năm sau khi Trần Dần viết tác phẩm.

 

Việc giới thiệu tiểu thuyết của Trần Dần với nhà xuất bản Hàn Quốc được thực hiện thông qua đại diện bản quyền KL (Korean Literary) Management. Cũng thông qua mạng lưới quốc tế của KL Management, Nhã Nam đã gửi hồ sơ về Những ngã tư và những cột đèn (bao gồm phần giới thiệu về tác giả và tác phẩm bằng tiếng Anh, và một phần bản dịch tiếng Anh của dịch giả David Payne) đến nhiều đại diện bản quyền tại châu Âu và Mỹ, nhằm đưa tiểu thuyết này đi xa hơn ra thị trường xuất bản thế giới.

 

Nguồn: Tạp chí Tia Sáng