Ngày đăng : 19/04/2014

Đề cử trực tuyến Giải thưởng Sách Hay 2014


Dự án Sách Hay (www.SachHay.org) là một dự án văn hóa - giáo dục phi lợi nhuận do gần 100 anh em đồng sự tâm huyết cùng phối hợp khai lập năm 2007, và được điều hành bởi Viện IRED (www.IRED.edu.vn) - một viện nghiên cứu độc lập và phi lợi nhuận hoạt động vì một nền giáo dục khai minh. Kể từ ngày thành lập, “sứ mệnh” mà Dự án Sách Hay theo đuổi là: “Góp phần nâng cao dân trí và khai minh xã hội thông qua các hoạt động đa dạng liên quan đến sách hay”.

Giải Thưởng Sách Hay (GTSH) là giải thường niên về sách của do Viện IRED tổ chức. Đây là giải thưởng “dân lập” đầu tiên về sách của Việt Nam và cũng là giải thưởng về sách có quy mô rộng rãi nhất hiện nay do học giả (tính chuyên gia) và độc giả (tính đại chúng) cùng phối hợp bình chọn.

Mục đích chính của GTSH là: “Góp phần quảng bá sách hay và lan tỏa tri thức từ những cuốn sách hay; và đồng thời gợi mở những xu hướng đọc sách, viết sách, dịch sách và làm sách tiến bộ trong xã hội”.

Với mục đích này, GTSH được kỳ vọng sẽ đóng vai trò như một “màng lọc tri thức”, giúp công chúng có thêm kênh để tiếp cận với những tri thức và những chuẩn giá trị tiến bộ của Việt Nam và thế giới.

Tiếp nối thành công của ba mùa giải trước, cũng như theo truyền thống của GTSH và đồng thời hưởng ứng Ngày sách Việt Nam (21/4/2014), Ban Tổ Chức GTSH đã quyết định chính thức phát động đề cử cho mùa giải 2014 để đông đảo bạn đọc mê sách, quan tâm tới sách và muốn quảng bá sách hay có thể có cơ hội bình chọn cho những cuốn sách mà mình tin là thật sự hay và thật sự quý, không chỉ cho mình và cho nhiều người.

Hằng năm, Ban Thư Ký chịu trách nhiệm mở Cổng đề cử trên website www.SachHay.org để nhận đề cử trực tuyến cho GTSH từ:

-        Thành viên Hội đồng sáng lập Dự án Văn hóa - Giáo dục Sách Hay;
-       
Thành viên HĐXG Giải Thưởng Sách Hay 2014; Thành viên Diễn đàn Sách Hay;
-       
Các nhân sỹ, trí thức, các chuyên gia, các học giả có uy tín, có tâm huyết với văn hóa đọc và với sự nghiệp phát triển nền tri thức, văn hóa và khoa học của nước nhà;
-       
Phóng viên/nhà báo của các cơ quan báo đài;
-       
Các cá nhân là những người điều hành các trang tin, mạng xã hội, cộng đồng về sách;
-       
Tất cả các độc giả mê sách; Tất cả những ai mong muốn tham gia đề cử giải thưởng.

Bên cạnh đó, sách đề cử chỉ được xem là hợp lệ khi hội đủ 3 điều kiện sau:

-        Sách được xuất bản bằng tiếng Việt (tác phẩm hoặc dịch phẩm);
-       
Sách được xuất bản hợp pháp ở Việt Nam từ sau 30/04/1975 (xuất bản lần đầu hay tái bản);
-       
Sách không vi phạm Luật pháp Việt Nam và các công ước, điều luật quốc tế về bảo hộ quyền tác giả và quyền sở hữu trí tuệ.

CÁCH THỨC ĐỀ CỬ GIẢI THƯỞNG SÁCH HAY

Vòng 1 – Vòng Đề cử cho Giải Thưởng Sách Hay 2014 được kéo dài từ ngày 21/4/2014 đến hết ngày 30/6/2014. Quý vị vui lòng bấm VÀO ĐÂY để đề cử trực tiếp cho GTSH 2014.

Mọi thắc mắc về GTSH 2014, xin Quý vị vui lòng gửi về GiaiThuongSachHay@IRED.edu.vn


Để biết thêm thông tin chi tiết về GTSH năm 2014, Quý vị vui lòng truy cập vào website: www.SachHay.org hoặc www.IRED.edu.vn.