Ngày đăng : 20/09/2017

'Tuổi 50 hy vọng' - sách truyền cảm hứng cho lớp trung niên


Cuốn sách Tuổi 50 hy vọng đưa ra lời khuyên cho lớp trung niên về các mối quan hệ với gia đình, bạn bè, xã hội. Sách xóa đi quan niệm khi 50 tuổi, cuộc sống của mỗi người chỉ quẩn quanh với chuyện nghỉ hưu, đương đầu với bệnh tật, nỗi cô đơn... Ken Honda cho rằng ngày nay, khi chất lượng cuộc sống được nâng cao, ở ngưỡng tuổi 50, nhiều người vẫn dồi dào sức khỏe, trí tuệ và năng lượng sống.

 

Cuốn sách "Tuổi 50 hy vọng".

Theo ông, với kinh nghiệm, những mối quan hệ xã hội và vốn sống quý báu được tích lũy, nhiều người sẽ tìm ra cách trải qua những năm tháng toan về già đầy thú vị, hạnh phúc. Đây cũng có thể là thời gian cho họ thực hiện ước mơ dang dở của tuổi trẻ.

 

Ken Honda chia sẻ: "Cuộc đời không nói trước được điều gì. Chúng ta có thể may mắn gặp những điều tốt đẹp trong 10 năm sắp tới, nhưng cũng có thể cuộc đời lại đưa đẩy những điều không mong muốn. Dẫu thế nào, hãy cứ vững tâm tiến về phía trước, gạt bỏ điều không vui, tập trung vào những gì bản thân thật sự yêu thích và đam mê. Chỉ cần suy nghĩ tích cực rằng: 'Đời có sao đi nữa thì ta vẫn lạc quan', cuộc sống của bạn sẽ tốt lên rất nhiều".

 

Tuổi 50 hy vọng là một trong bảy cuốn thuộc bộ sách "Sống không hối tiếc" của tác giả Ken Honda, từng bán được hơn 7 triệu bản tại Nhật. Tuổi 20 nhiệt huyết - một cuốn khác trong bộ sách - từng được phát hành tại Việt Nam hồi tháng 7.

 

Thanh Thanh

Nguồn: Vnexpress.net