Ngày đăng : 10/11/2015

'Lửa thần xứ Olympus' - thần thoại thời hiện đại


Hành trình giữ gìn ngọn lửa thiêng vùng núi Olympus được tác giả Kate O'Hearn kể lại với bối cảnh thành phố New York hiện đại.

Lửa thần xứ Olympus là tiểu thuyết kỳ ảo cho thiếu nhi của tác giả Kate O'Hearn, xoay quanh câu chuyện bảo vệ ngọn lửa thiêng ở vùng núi Olympus. Bí ẩn được hé lộ khi cô bé Emily 13 tuổi sống tại Manhattan chính là ngọn lửa sinh tồn. 


Tập một bộ truyện "Lửa thần xứ Olympus" mới phát hành tại Việt Nam.

Tập một của sách có tên Pegasus mới phát hành tại Việt Nam. Pegasus là chú ngựa có đôi cánh trắng thiên thần - một trong những nhân vật nổi tiếng của thần thoại phương Tây. Trong truyện, Pegasus lâm nạn khi bọn xâm lược Nirad cố chiếm xứ Olympus. Chú ngựa lưu lạc tới New York hiện đại, khi thành phố đang hứng chịu cơn bão kinh hoàng, và đâm sầm vào nóc nhà của Emily - một cô bé mồ côi mẹ.

Phát hiện ra chú ngựa bị ngọn giáo cắm vào bên cánh cùng nhiều vết đâm, Emily đã nhờ bạn học cùng trị thương. Chú ngựa nhanh chóng hồi phục, đưa cô bé vào cuộc phiêu lưu đến thế giới của các vị thần Olympus. Nơi đây, em được chứng kiến và can dự vào một cuộc chiến khốc liệt của các vị thần La Mã.

Trong hành trình trở lại Olympus, Emily còn có các bạn đồng hành như nữ thần Diana, cậu bạn Joel tốt bụng... Cô bé cùng họ đấu tranh để giữ gìn ngọn lửa thiêng.

Lửa thần xứ Olympus dựng lên cuộc phiêu lưu kết hợp hai yếu tố hiện đại và cổ điển. Tác phẩm có cốt truyện gần gũi, nhân vật ở độ tuổi thiếu nhi đầy ắp trí tưởng tượng. 

Tác giả Kate O'Hearn (người Canada) tự nhận mình là người "sinh ra dưới một ngôi sao lang thang". Những chuyến đi trong tuổi thơ đã bồi đắp cho bà trí tưởng tượng, kiến thức phong phú làm chất liệu cho tiểu thuyết. Ngoài bộ sách về chú ngựa Pegasus và cô bé Emily, bà viết một số tác phẩm khác như Shadow Dragon, Valkyrie, Herm's secret...

Y Nguyên
Nguồn: VnExpress